วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ขั้นตอนการผสมเทียมสุกร


       ในฐานะที่เป็นระดับอุตสาหกรรมสุกรและต้องการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง การปรับปรุงพันธุ์สุกรมีผลกระทบโดยตรงกับระดับของผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของเกษตรกร ซึ่งจะยกระดับของสุกรพันธุ์ทางตรงให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือ การใช้การผสมเทียมเทคโนโลยีการผสมเทียมไม่เพียง แต่สามารถเพิ่มอัตราของแม่สุกร แถมจะช่วยเร่งการผสมพันธุ์สุกรและส่งเสริมการพัฒนาของระดับการผลิตสุกร แต่ยังมีนัยสำคัญลดจำนวนของสุกรในการเพาะพันธุ์และลดค่าใช้จ่าย การผสมเทียมของสุกรในประเทศจีนในยุค 50 ในช่วงต้นของศตวรรษที่ 20 จำนวนเล็ก ๆ ของสถ​​าบันการศึกษาระดับสูงหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในการทดสอบช่วงปลายยุค 70 ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นในการผลิตและประสบความสำเร็จในผลดี แต่อัตราการผสมเทียมของเราในปัจจุบันเทียมประมาณ 30% ของประเทศที่พัฒนาแล้วและ 60% ถึง 85% มีช่องว่างจึงต้องให้ความสำคัญอย่างจริงจัง 

ส่วนขั้นตอนของการผสมเทียมมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ : 
ทำความสะอาดห้​​องพักน้ำอสุจิน้ำ เตรียมอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ ห้องปฏิบัติต้องมีอุณหภูมิห้องอยู๋ที่ 25 องศา ในการตั้งถ้วยต้องแม่นยำ ก้านแก้ววัดอุณหภูมิ , ตาข่าย, ถุงมือยางและอุปกรณ์อื่น ๆ ศูนย์บ่มเพาะอุ่น (ยกเว้นในช่วงฤดู​​ร้อน) อยู่ที่ 40 องศา กล้องจุลทรรศน์ควบคุมความยาวโฟกัส รักษากล้องอุณหภูมิกล้องจุลทรรศน์ 35 ~ 37 องศา มีฟิล์มแก้วและกระจกปอดสไลด์อุ่น เตรียมน้ำอุ่นประมาณ 25 องศา 



การตรวจสอบคุณภาพที่ชัดเจนของเหลวตรวจพินิจน้ำอสุจิปกติสีเทาหรือสีขาวความเข้มข้นที่สูงมากขึ้นมีสีขาว ปกติมีกลิ่นคาวเล็กน้อย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะผสมเทียมให้แก่แม่สุกร จึงต้องตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าวิธีการถูกต้อง วิธีการที่ใช้เป็นวิธีเฉพาะของการดำเนินงานคือ หยดน้ำอสุจิในอุณหภูมิคงที่ การเก็บรักษาน้ำเชื้ออัตราการรอดตายสูงกว่า 0.4 การตรวจสอบทางสัณฐานวิทยาของหางสเปิร์ม 

การตรวจสอบความเข้มข้นของอสุจิเจือจาง โดยพื้นฐานที่สำคัญของการสังเกตภาพผ่านกล้องจุลทรรศน์วิธีการที่น้ำอสุจิสามารถแบ่งออกเป็นหนาแน่น ปานกลาง และเบาบางสามระดับ นอกจากนี้คณะกรรมการยังสามารถรับได้โดยนับเลือดอสุจิหนาแน่นวัดคำนวณที่ถูกต้องของความหนาแน่นของสเปิร์ม ความหนาแน่นของการเพาะเชื้ออสุจิที่ใช้บ่อยที่สุดเทียม 0.5 ล้าน / ml ผสมเทียม 60-80 มล. เพื่อให้แน่ใจว่าสเปิร์มที่มีประสิทธิภาพ 3000000000 4000000000 ~

น้ำเชื้อเจือจาง ถูกบรรจุ และจดบันทึกสูตรน้ำเชื้อสุกรเจือจางมีเป็นจำนวนมากตามผลของวิธีการเก็บรักษาและทางเลือกที่ประหยัดที่จะตัดสินใจว่า สูตรที่ใช้กันทั่วไปคือกลูโคส 5-6 กรัมโซเดียมซิเตรท 0.3-0.5 กรัมหรือ เพิ่มขึ้นถึง 100 มล. ด้วยน้ำกลั่นขนาดของฟาร์มสุกรโดยทั่วไปด้วย 1000 มล. ปริมาณของการเตรียมการ  น้ำอสุจิเจือจางให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของบรรจุภัณฑ์แยกสเปิร์มจะถูกเก็บไว้ที่อุณหภูมิห้อง 1 ถึง 2 ชั่วโมง

การผสมเทียมแบบที่ถูกต้องอัตราการตั้งครรภ์สูงเพื่อให้แน่ใจว่าการเชื่อมโยงที่สำคัญในแม่สุกร การผสมเทียมเป็นวิธีการเฉพาะ การดำเนินการคือนำน้ำอสุจิที่เก็บไว้ตรวจสอบความมีชีวิตของสเปิร์มหลังจากผ่านความร้อนไป 37 องศา การผสมเทียมควรทำความสะอสดช่องคลอดก่อน การทำความสะอาดเช็ดด้วยผ้าขนหนู เมื่อทำความสะอาดเสร็จก็นำอสุจิสอดเขาไป กับทวนเข็มนาฬิกามาถึงปากมดลูกในแม่สุกร ในระยะสั้นการใช้ที่เหมาะสมของเทคโนโลยีการผสมเทียมมากสามารถเพิ่มอัตราการหว่านการปรับปรุงคุณภาพของสุกรเพื่อลดการแพร่กระจายของโรคลดต้นทุนการผลิตและส่วนใหญ่ของเกษตรกรเพื่อให้เกิดผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจมากขึ้นเป็นมูลค่าการส่งเสริม
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น